Nhắn tin cho AK Premium - Gửi tin nhắn

Giỏ hàng

Dán keo xe hay phủ nano?

Dán keo xe hay phủ nano?

Dán keo xe hay phủ nano?

Tâm lý của người sử dụng xe thường là lo xe bị trầy xước trong quá trình tham gia giao thông, hay gửi xe tại những nhà xe đông đúc, khó tránh khỏi va chạm, khiến xe nhanh bị xuống mã, nhất là những xe mới mua.

Vì vậy, chủ xe nhanh chóng tìm tới những phương pháp bảo vệ xe hiệu quả, như lắp khung hay dán lớp keo chống trầy xước.

Những phương pháp này được sử dụng khá phổ biến, bạn có thể quan sát thất lượng xe di chuyển trên đường đa phần đều đã được lắp khung inox bảo vệ, hoặc được dán một lớp trồng xầy xước cho xe.

dán keo xe máy

Địa chỉ dán keo xe ở TpHCM: AK Decal số 259 Hoàng Văn Thụ - P.2 - Q.Tân Bình - Tp.Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên, khi đọc bài trên các diễn đàm, AK Decal nhận thấy, có rất nhiều chủ xe vẫn đang băn khoăn về các vấn đề như “Có nên dán keo xe máy hay không ?” “Nên dán keo hay là phủ nano” “Dán keo có làm hại sơn xe hay không?”…

Và còn rất nhiều những vấn đề khác, xoay quanh việc nên hay không nên dán keo, chống xước cho xe máy. Bài hôm nay chúng tôi sẽ tổng hợp lại các vấn đề, và đưa ra một cái nhìn khách quan nhất, để các bạn có thể hiểu rõ hơn về công dụng của việc dán keo xe và phủ nano.

Phương pháp phủ nano cho xe là gì? Ưu điểm? Nhược điểm?

Nano ứng dụng trong công việc phủ xe, là một hóa chất đặc biệt được pha thêm một chút polyme, có tác dụng tạo ra một lớp màng mỏng phí trên để bảo vệ bề mặt.

Lớp màng mỏng này tương tự như một lớp đệm siêu trơn, giúp triệt tiêu tác dụng của lực ma sát khi xảy ra va chạm hay có sự tiếp xức, khi phủ lên bề mặt xe có tác dụng làm cứng sơn xe, và tạo khít các điểm sơn cộng với thành phần polyme có tạo độ bóng cho bề mặt.

Tuy nhiên, công nghệ phủ nano thích hợp với các dòng xe ô tô được sử dụng ở nước ngoài hơn, vì ít xảy ra va quẹt, đường xá rộng rãi, giao thông ít bị tắc nghẽn,… còn sử dụng tại Việt Nam thì không mấy khả quan, bởi đường thì nhỏ mà khá nhiều xe, ý thức tham gia giao thông chưa cao…

Với những dòng xe ô tô đắt tiền, thì nên sử dụng phương pháp phủ nano để tăng độ bóng cho xe, và tất nhiên để đảm bảo cac bạn phải phủ đi phủ lại thường xuyên.

Ưu điểm của việc phủ Nano:

– Phủ xe bằng nano giúp xe có màu đẹp hơn, trông tươi mới hơn
– Lớp phủ nano tương đối mỏng, vì thế mà không làm ảnh hưởng tới màu gốc của xe, giữ nguyên được vẻ đẹp ban đầu.

Nhược điểm:

– Vì lớp phủ nano quá mỏng, nên khả năng chống trầy xước không cao bằng phương pháp dán keo.
– Khi phủ nano, nếu xe bị va chạm nhiều sẽ làm cho xe bị trầy xước, sau một thời gian ngắn sử dụng sẽ không còn đẹp.

Dán keo trong cho xe máy

Dán keo trong cho xe (nilong hay còn gọi là decal trong) là sử dụng một lớp keo không màu để dán lên vỏ của xe.

Mục đích là nhằm bảo vệ lớp sơn zin được bền màu hơn, không bị bạc màu trước tác động của thời tiets như nắng, gió, nhiệt độ… và giảm trầy xước ở những va quệt nhẹ.

Về vấn đề dán keo trong cho xe, nhiều chị em lo lắng về vấn đề lớp keo trong hay bị sần sùi ố vàng, hay lớp keo dù có đẹp có bóng bao nhiêu cũng không thể bằng lớp sơn gốc.

Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng, chiếc xe là cả một gia tài lớn, không ai muốn xe mình bị xây xước cả, nếu bạn để nguyên lớp sơn zin ban đầu, thì trong xe đẹp hơn, nhưng nếu có bất cứ va quệt nhỏ nào, cũng ảnh hưởng trực tiếp tới lớp sơn, ảnh hưởng tới thẩm mỹ

Thứ 2, dán keo trong cho xe không có nghĩa là bạn sẽ chỉ dán 1 lần và dùng cả đời, khi lớp keo bị bong tróc do va quệt, hay ố vàng do thời gian thì bạn có thể mang xe ra tiệm để thợ sửa chữa bóc hết lớp cũ.

Quan trọng, khi bóc lớp keo cũ, xe không bik mất lớp sơn zin, hay để lại keo bẩn trên xe, xe vẫn giữ nguyên được độ bóng và đẹp như lúc mới mua trừ những vết trầy xước quá sâu thì không thể khắc phục được.

Ưu điểm của việc dán keo xe:

– Dán keo xe dễ thực hiện, đơn giản và giá thành cũng rẻ hơn so với việc phủ nano, các bạn có thể sử dụng dịch vụ ngoài cửa hàng, hoặc dịch vụ dán keo tại nhà.
– Dán keo xe tương đối bền, ngoài ra bạn có thể chọn họa tiết theo sở thích, vừa có tác dụng trang trí, lại có thể bảo vệ tốt cho xe khỏi các vết trầy xước.
– Có thể thay mới sau 1-2 năm, mà không sợ làm bong tróng sơn xe, hoặc keo cũ làm bẩn xe.

Nhược điểm:

– Keo xe có thể bị xước, hoặc bị ngả màu vàng ảnh hưởng tới thẩm mỹ của xe
– Nếu quá trình dán keo không tỉ mỉ, có thể gây ra những lỗi không đẹp mắt.

ảnh

Kinh nghiệm nhận biết keo dán xe có tốt hay không?

Khi đi dán keo xe thì các bạn có thể xin thợ 1 mẩu nhỏ. Rồi lấy bật lửa->Lột keo ra->Hơ rồi kéo giãn nó ra->Thổi ngụi miếng keo đó-> Rồi cảm nhận nó có cứng ko. Loại xịn nó hơi hơi cứng.

Về độ dẻo thì: các bạn hơ lại lần nữa. Kéo thành hình khác. Coi có thành như lúc kéo ko.Nó có bị đục keo hay ko.đục lại là keo xịn 100% ngã vàng vì nhiệt là keo bình thường. Nếu mà cứng ngắt mà trong suốt keo thì tốt nhất không nên sử dụng

Áp dụng keo trong vs mờ trong, không ứng dụng loại keo màu. Khi hơ, lưu ý chỉ hơ lửa nhẹ cho mềm, chứ không phải để cho keo bị cháy có khói đen.

– Sau 12 tháng, hoặc sau khi xe có nhiều vết xước, bị ngả màu, các bạn nên đem xe ra ngoài tiệm để thay lớp keo dán mới.
– Nên lựa chọn các tiệm dán xe uy tín, chuyên nghiệp để tránh việc thi công lỗi.
– Nên dán keo cho xe ngay khi vừa mua mới, hoặc sau 1 năm ngay khi xe còn mới, nếu để xe quá lâu, xe có nhiều vết trầy xước, thì không đảm bảo được độ đẹp cho xe.

Đăng ký tư vấn: https://bom.to/ZAavUY
Góp ý dịch vụ của AK: https://bom.to/qEZxJg

Bài trước Bài sau
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

Alicia 08/02/2024

After looking at a few of the articles on your website, I truly like your technique of writing
a blog. I saved as a favorite it to my bookmark website list and will
be checking back in the near future. Please visit my web site
as well and let me know your opinion.

Feel free tto surf to my blopg post; https://Penzu.com/p/9427cac2